25 ý tưởng bảng lỗ pegboard decor cho bất kỳ căn phòng nào.

Xem các gợi ý thiết kế và trang trí các bảng pegboard để tạo các bảng riêng theo ý thích của chính mình. Phong cách nào là phù hợp với bạn? 

Pegboard là bảng gồm có nhiều lỗ nhỏ và cách đều nhau để chúng ta gắn các chốt lên trên bề mặt. Các bạn có thể tìm mua pegboard ở các cửa hàng bán lẻ truyền thống hoặc các cửa hàng trực tuyến. Ngày nay, các hộ gia đình thường dùng pegboard để treo hoặc gắn chặt nó vào tường. Sau đó, người ta lắp các chốt chặn (thường là 4 góc) để trưng bày nhiều vật phẩm nhỏ lên bề mặt. 

Các pegboard (bảng ghim) thường thô và không đẹp. Do đó, người ta thường trang trí cho chúng sao cho bắt mắt. Tạo một kiểu độc lạ cho pegboard cũng không khó. Ví dụ bạn dùng pegboard để treo trong nhà để xe (sắp xếp và treo các dụng cụ sửa xe lên trên) thì phong cách sẽ khác với cái bảng ở trong nhà bếp. 

Vì dụng cụ nấu ăn ở nhà bếp khác với dụng cụ sửa chữa xe phải không nào? Không chỉ có chức năng đơn thuần là treo đồ đạc linh tinh sao cho gọn gàng, bảng ghim còn có thể được sử dụng để trưng bày các vật trang trí trong gia đình. 

  • Trang trí bảng ghim ở trong văn phòng-nhà 

Nếu là dân công sở thường phải làm việc tại nhà, thì các bạn nên sắm ít nhất một bảng ghim lớn. Nó chính là giải pháp hoàn hảo để bạn đựng các dụng cụ và văn phòng phẩm. Từ cây bút cho tới trang giấy A4, bạn có thể đựng chúng trên chiếc bảng ghim lớn. Không gian làm việc của bạn dù lớn hay nhỏ – đều ngăn nắp và có tổ chức rõ ràng. Nếu còn chỗ trống trên bảng, bạn có thể thêm các bông hoa giấy thủ công hoặc một phụ kiện sặc sỡ nào đó để tạo sự tinh tế và cách điệu. 

  • Bảng ghim ở bếp ăn 

Nếu bếp nhà bạn nhỏ và không gian lưu trữ vô cùng hạn chế, thì bạn nên nghĩ ngay đến bảng ghim. Bạn có thể tự làm một bảng ghim để treo các vật dụng nhỏ lên đó và để không gian tủ cho những vật dụng lớn như nồi, xoong, chảo,…Dùng các miếng ván (có thể là ván giả gỗ) để đóng thành một chiếc bảng ghim trên tường hoặc gắn vào trong tủ bếp. Xong rồi, bạn hãy treo các muỗng lớn và các đồ đong đếm nhé. 

  • Bảng ghim trong phòng con trẻ 

Nhà bạn nào có thiếu nhi thì nên sắm bảng ghim trong phòng của bé. Khi thiết kế phòng cho con, bạn đóng bảng ghim trên tường (tốt nhất là ở bức tường ngay khu vực học của bé). Bảng ghim nên gắn các phiếu dặn dò bài tập về nhà, các món đồ chơi nho nhỏ và tranh ảnh của con. 

Khi con bạn lớn hơn một chút (khoảng từ lớp 5 trở đi), bạn có thể thay đổi màu sắc bảng ghim và cả phong cách sắp xếp trên bề mặt bảng. Vì lúc này sở thích của con đã dần thay đổi – trở nên trưởng thành hơn. 

  • Đặt bảng lớn trong phòng làm việc riêng 

Nếu nhà bạn đủ rộng để có phòng làm việc riêng, thì bạn có thể đặt một bảng điều khiển trên cao (từ trần nhà đến sàn) – thay vì đặt chiếc kệ trên bàn làm việc. Vì sử dụng bảng ghim như vậy để giữ các kệ trang trí nhỏ và giỏ lưu trữ khác. 

Các bạn thậm chí còn có thể chứa các đồ dùng văn phòng hoặc đồ làm thủ công. Nếu muốn sáng tạo hơn, bạn để các vật dụng giúp tâm trạng ổn hơn như cây sắc màu và nến. Có như vậy, bạn mới hào hứng làm việc trong nhiều giờ. 

  • Tạo bảng ghim sáng tạo và vui nhộn 

Bảng ghim hiện nay không chỉ để gắn hoặc treo các vật dụng. Chúng ta có thể thổi hồn vào bảng ghim sao cho chúng rực rỡ sắc màu hoặc trông như một tác phẩm nghệ thuật. Không còn là các bảng ghim khô khan nữa, các bạn có thể dùng chúng để khiến căn phòng nhà bạn thêm sống động. 

Bạn có thể trang trí nó bằng các câu trích dẫn đầy cảm hứng. Nếu thích phim hoạt hình, thì bạn gắn lên các nhân vật yêu thích. Bạn thậm chí sử dụng bảng ghim như một kim chỉ nam châm ngôn sống cho đời mình. 

  • Treo bảng ghim ở phòng giặt giũ 

Bảng ghim có thể nằm ở phòng giặt quần áo – vì sao lại không? Khi có một chiếc bảng ghim, bạn sắp xếp ngày nào giặt quần áo của ai (trong gia đình), phân loại quần áo để giặt riêng, quần áo nào nên dùng nước giặt nào, treo bàn ủi lên trên đó,…Bạn có thể tạo các ghi chú dành riêng cho giặt quần áo. Nếu đang kinh doanh giặt ủi, thì bạn nên sắm ít nhất một bảng ghim lớn như vậy. 

  • Bảng ghim trong nhà để xe

Với những gia đình có nhà rộng lớn, họ thường xây nhà để xe trong nhà. Không chỉ là nơi đậu xe tránh trú an toàn, nhiều gia đình còn tận dụng nơi đây trở thành nhà kho. Nhà để xe đã trở nên lộn xộn và rất bừa bãi. Bạn có dọn dẹp quanh năm suốt tháng cũng không thể nào sạch đẹp 100%. Vì các vật dụng thiếu tính tổ chức. 

Hãy lắp ít nhất một chiếc bảng ghim để nó trở thành giải pháp hữu hiệu khiến nhà để xe của bạn trở nên ngăn nắp và sạch sẽ. Tất cả vật dụng trên thế gian này đều có vị trí riêng của chúng. Bạn đã sắp xếp chúng vào đúng chỗ chưa?

  • Nơi dành để đựng đồ thủ công 

Nếu là người yêu thích thực hiện các món đồ thủ công, thì bạn nên sở hữu một chiếc bảng ghim. Thậm chí các thợ thủ công lành nghề cũng rất cần sự ngăn nắp. Nhiều vật liệu phải ở cạnh nhau, nhiều đồ vật không thể vứt bừa bãi,…Thậm chí nhiều vật liệu phải luôn thẳng như cuộn chỉ và giấy trang trí. 

Một bảng ghim sẽ giúp mọi thứ trở nên ngăn nắp và sạch đẹp. Với người làm thủ công, bạn có thể dễ dàng lấy và cất chúng nhanh chóng. Vì sao phải lãng phí thời gian tìm kiếm những vật dụng hiển nhiên đó? 

  • Cất giữ các dụng cụ sửa chữa nhà cửa

Bảng ghim là công cụ tuyệt vời để đựng các vật dụng và cả sắp xếp các công cụ khác nhau. Với những người thường sửa chữa nhà cửa, tua ví và cờ lê luôn phải có trong nhà. Bạn có nên vứt nó trên sàn nhà không? Tất nhiên là không nên vì sự an toàn của gia đình bạn. Vậy cất chúng trong hộp đựng thực phẩm? Không nên. Thay vào đó, bạn nên treo các dụng cụ trên bảng ghim. Bạn thậm chí sắp xếp các dụng cụ đó theo kích thước và mục đích sử dụng. 

  • Tạo thêm không gian lưu trữ cho gian bếp 

Nếu gian bếp nhà bạn cần phải trang trí lại, thì nên cân nhắc đặt một vài bảng ghim. Chúng có thể lưu trữ rất nhiều dụng cụ và đồ dùng nhà bếp. Bạn thậm chí đặt một chiếc kệ ở trên cùng để đựng các vật dụng như bình hoa và các chai lọ khác (nói chung là các vật dụng chiếm nhiều không gian trong tủ). Khi thiết lập như vậy, bạn đang tạo ra chiếc tủ mở và mang tính hiện đại. 

  • Tự tạo bảng ghim bằng gỗ

Nếu có thể trở thành thợ mộc trong 1 ngày, thì bạn nên tạo một bảng ghim bằng gỗ. Treo bảng ghim ở bất cứ phòng nào bạn muốn và trang trí bất cứ thứ gì nhỏ xinh trên đó. Ví dụ bạn treo một số bức tranh nhỏ mang tính cổ vũ trong phòng làm việc ở nhà bạn. 

  • Bảng ghim trong tủ đựng thức ăn mở

Loại tủ đựng thức ăn dạng mở đang ngày càng phổ biến. Chiếc tủ như vậy giúp bạn trưng bày bất cứ hộp thức ăn nào như vật dụng trang trí. Ngoài thức ăn sẵn, bạn cất những nguyên liệu nấu ăn (muối, đường, bột tỏi,…) trong đó cũng thú vị không kém. Nói chung là, bạn tạo một bảng ghim để trữ các mặt hàng thực phẩm sao cho gọn gàng và dễ lấy. 

  • Tạo nơi đựng các gia vị từ bảng ghim 

Các gia vị nên đặt ở vị trí thuận tiện gần với bếp nấu nhà bạn. Bạn có thể tạo những chiếc kệ nhỏ để đựng. Hoặc treo chúng trên bảng ghim như treo bút viết. Bảng ghim có thể trở thành một chiếc kệ nhỏ đựng gia vị, thậm chí trở thành hộp đựng ngăn nắp. 

  • Bảng ghim trong phòng tắm 

Trong phòng tắm, các bạn có thể tạo một bảng ghim bằng gỗ. Chỉ cần xác định bức tường để đặt bảng ghim và các lỗ để khoan. Sau đó, bạn dùng máy khoan lỗ và khoan 4 góc vào một miếng gỗ. Cắm chốt cẩn thận và treo bảng ghim lên. Đựng bất cứ thứ gì lên bảng ghim: các chai dầu gội, dầu tắm, cây xanh,….

  • Tạo góc cây cảnh trong nhà 

Cây cảnh trong nhà không những giúp căn nhà bạn thêm đẹp mà còn cải thiện chất lượng không khí và cả tâm trạng chúng ta. Là người yêu thiên nhiên và cây cảnh trong nhà, hẳn bạn sẽ có một khu vườn nho nhỏ. Treo một bảng ghim và biến nó thành chiếc kệ đựng các chậu cây cảnh.

  •  Giải pháp cứu cánh cho những nơi bừa bộn trong nhà

Lối vào nhà và bất cứ căn phòng nào cũng có thể trở nên bừa bãi và thảm hại. Bảng ghim có thể chế ngự sự lộn xộn đó. Gắn một chiếc bảng ghim lên, treo các vật dụng nhỏ thường nằm lăn lóc trên sàn nhà hoặc trong phòng như chìa khóa, kính mát, nón, găng tay,…

  • Trở thành giá đựng ở vườn  

Chọn một bức tường của nhà kho trong vườn nhà bạn hoặc một băng ghế bầu và đóng bảng ghim. Sau đó, bạn có thể tô màu bề mặt bảng và trang trí bằng các phụ kiện nho nhỏ. Thêm kệ đựng dụng cụ, bình tưới nhỏ và các giỏ dây nhỏ xinh cũng giúp cho khu vườn nhà bạn thêm gọn gàng và có phong cách riêng. 

  • Tạo điểm nhấn cho bức tường

Bạn có thấy bức tường trong phòng nào đó của nhà mình đang thiếu gì phải không? Đó chính là sự trống trải của bức tường. Một căn phòng đẹp không chỉ có trang trí nội thất mà còn tạo điểm nhấn ở các bức tường. Đó là lý do tại sao người ta tạo ra giấy dán tường. 

Ngoài dùng giấy dán tường, chúng ta dùng bảng ghim. Không những để trang trí căn phòng, bảng ghim còn tối ưu hóa không gian lưu trữ. Khi đã lắp một bảng ghim lên tường, bạn treo vật dụng nhỏ nào đó tùy ý. Bạn thậm chí gắn một cái kệ nhỏ đựng gia vị và dùng để các dụng cụ thủ công. Hoặc dùng bảng để lưu trữ những tấm thiệp chúc mừng viết tay chẳng hạn. Một bảng ghim đủ lớn để hiển thị bất kỳ dự án nào bạn đang thực thi (các ý tưởng) và các tác phẩm đã hoàn thành. 

  • Không để trống phần đầu giường 

Không phải giường ngủ nào cũng có phần đầu giường (thường được nhà sản xuất bọc nệm để người dùng có thể tựa lưng vào và đọc sách truyện trước khi ngủ). Nếu giường nhà bạn thiếu chỗ cho đầu giường như bao chiếc truyền thống, bạn nên tạo một tấm bảng ghi to bản. 

Nên là tấm bảng ghim lớn hơn giường để tạo cảm giác căn phòng rộng hơn. Sơn màu yêu thích hoặc màu phong thủy của bạn và trang trí lên bề mặt của nó. Đầu giường thủ công của bạn nên được thực hiện bằng 4 ô vuông có gắn các vít dạng vách thạch cao. Nếu bảng ghim đủ lớn, thì bạn thậm chí gắn một vài tấm ván kín đáo để đựng quần áo lót.

  • Tạo thêm không gian lưu trữ cho phòng tắm 

Phòng tắm nhà bạn nhỏ như cây kẹo, vậy thì làm thế nào để đựng hàng loạt mỹ phẩm dưỡng da ngày và đêm? Còn thêm dầu gội, dầu tắm và kem đánh răng ngày + đêm? Đừng lo lắng quá vì bảng ghim là giải pháp tối ưu cho các bạn. 

Bảng ghim có thể trở thành kệ treo tường lý tưởng cho phòng tắm nhỏ. Nó thậm chí có thể được đặt gần tấm gương trên bồn rửa mặt. Một điều lưu ý ở chất liệu của bảng ghi ở trong phòng tắm. Nó nên là nhựa vì phù hợp ở môi trường ẩm ướt thường xuyên như phòng tắm. Bảo quản các sản phẩm chăm sóc tóc và làm đẹp ở bảng ghim, bạn thấy ổn chứ?

  • Người trợ giúp ở hành lang

Ai là người trợ giúp ở hành lang nhà bạn? Đó chính là các bảng ghim. Với những ai sở hữu các căn biệt thự hoặc nhà cao tầng, hành lang là điều không có gì xa lạ. Có phải bạn không quan tâm tới vị trí này trong nhà bạn không? Nếu lỡ bỏ quên nó, thì bạn nên trang trí khu vực này. Có như vậy, bạn tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Sử dụng các tấm ván ép (ví dụ bằng gỗ bạch dương) và đóng thành một bảng ghim với 4 chốt ở 4 góc bảng. Tùy theo tấm bảng ghi lớn hay nhỏ, bạn treo các vật dụng tương ứng. Thông thường, người ta hay treo nón, dù, chìa khóa, thẻ đeo,…ở nơi này để không quên khi ra ngoài. 

  • Đựng các món trang sức

Các món trang sức thường thì bạn cất ở đâu? Cất trong các hộp đựng trang sức và xếp chồng trong ngăn kéo sao? Nếu trữ theo cách này, thì bạn sẽ không kiểm soát và bảo quản tốt các món trang sức của mình. Đừng lưu trữ đồ trang sức theo cách truyền thống đó nữa. Hãy tạo bảng ghim với các lỗ đều nhau và ghim lên đó tương ứng các món trang sức. Trưng bày trang sức của bạn theo cách này sẽ đảm bảo bạn đeo chúng thường xuyên và bảo quản tốt hơn. 

  • Biến thành bức tranh tường tuyệt đẹp

Công dụng của bảng ghim đúng là để treo vật dụng lên đó. Tuy nhiên, bạn có thể dùng bảng ghim để biến nó thành tranh treo tường. Tùy theo mức độ “khéo tay hay làm” của bạn, bạn dùng tài đan-len-móc để tạo tác phẩm nghệ thuật. Bức tranh treo tường từ bảng ghim có thể tạo nên một khung cảnh sinh động cho toàn bộ căn phòng. 

  • Trở thành nơi giới thiệu các ván trượt yêu thích

Bạn nào đam mê chơi ván trượt chắc hẳn luôn muốn giới thiệu với cả thế giới về bộ sưu tập ván trượt của mình, phải không? Không chỉ là những tấm ván trượt khô khan, các tấm ván trượt ngày nay có nhiều hoa văn và họa tiết độc đáo. Một bảng ghim rộng lớn sẽ trở thành nơi lưu trữ các ván trượt và lan tỏa tính nghệ thuật xen kẽ nét tinh tế trong từng tấm ván trượt kia. Căn phòng nhà bạn sẽ trở nên sống động biết bao. 

  • Thiết kế bảng ghim theo phong cách tân-cổ điển

Bạn nào theo trường phái cổ điển sẽ thích thiết kế bảng ghim theo phong cách ở thế kỷ 20. Bảng ghim cổ điển được đặt trong gian phòng hiện đại. Bạn nghĩ điều đó tuyệt chứ? Tạo các bảng này và lắp trong phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm,…bất cứ đâu trong nhà bạn. 

Bạn có thể tạo các bảng ghim thành các hình học khác nhau để biến chúng trở thành kệ trưng bày. Thay đổi bề mặt các bảng theo mùa bằng cách sắp xếp lại các kệ và móc. Sau đó, bạn kết hợp với các món trang trí yêu thích khác nhau. 

hotline0901.482.569
hotline0906.156.818
youtube
facebook